Messi quyết tranh chấp danh hiệu “Oscar thể thao”

Posted on Thứ Năm, Tháng Ba 3rd, 2016

Theo nhiều bao bong da lớn thì đương kim “Quả bóng vàng FIFA” Lionel Messi, tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic hay nhà ĐKVĐ F1 Lewis Hamilton là 3 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Laureus tôn vinh VĐV xuất sắc nhất năm 2015.

Messi quyết tranh chấp danh hiệu “Oscar thể thao”

“Laureus” được xem như giải “Oscar thể thao” nhằm tôn vinh các nhân vật xuất sắc, có nhiều đóng góp cho nền thể thao thế giới trong năm trước đó. Laureus 2015 là lần thứ 17 giải thưởng này được tổ chức. Năm nay, Gala trao giải sẽ được tổ chức ở thủ đô Berlin (Đức) vào ngày 16/4.

  • Mời bạn xem Livescore và tỷ số bóng đá mới nhất.

Djokovic (trái) và Messi đều gặt hái nhiều danh hiệu cao quý trong năm vừa qua

Năm nay, Messi, Djokovic và Hamilton nằm trong top 6 ứng viên cuối cùng để chọn ra nam VĐV tiêu biểu nhất năm vừa qua cùng 3 cái tên khác. Đó là: Usaint Bolt – “Tia chớp đen” trên đường chạy cự li ngắn, ngôi sao bóng rổ giải NBA Stephen Curry và tay golf Jordan Spieth.

Trong số 6 cái tên kể trên, Messi, Djokovic và Hamilton là những ứng viên nặng kí nhất để cạnh tranh giải thưởng Laureus năm 2015 vì những thành tích đặc biệt xuất sắc mà họ đã làm được trong lĩnh vực thể thao của mình trong năm vừa qua.

Messi đã cùng CLB Barcelona giành đến 5 danh hiệu cao quý trong năm 2015, bao gồm: La Liga, Champions League, cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Bản thân tiền đạo người Argentina cũng đã giành “Quả bóng vàng FIFA” lần thứ 5 trong sự nghiệp một cách rất xứng đáng.

Djokovic cũng có một năm 2015 mỹ mãn khi lọt vào cả 4 trận chung kết Grand Slam và vô địch 3 giải trong số đó là Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Nole cũng đã có một mùa giải được coi là thành công nhất trong sự nghiệp của mình từ khi anh thi đấu chuyên nghiệp.

Năm ngoái, Djokovic đã giành giải thưởng Laureus

Còn Hamilton cũng đã có năm thứ 2 liên tiếp vô địch thế giới tại làng đua xe công thức 1.

Ở hạng mục dành cho nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams được đánh giá là ứng cử viên số 1 để giành giải thưởng Laureus năm vừa qua khi cũng giống người đồng nghiệp khác giới Djokovic, cô cũng đã giành đến 3 Grand Slam trong năm qua.

"Lưu ý: Những dự đoán xổ số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, cảm ơn các bạn đã tin tưởng. Chúc các bạn may mắn!"